Mỳ tôm và cuộc sống

MÌ TÔM VÀ CUỘC SỐNG

Một gói mì tôm bé tẻo teo.

Nấu nước, thêm hành, pha chanh ớt.

Khói nghi ngút bay thơm ngát mũi

Gói mì phút chốc đã đi vèo.

Một buổi sáng nọ, chúng tôi cùng nhau ăn mì tôm. Ai đó lên tiếng: “ Mì làm cho nóng hay gia vị của nó làm cho nóng? Vì tôi nổi mụn khi ăn mì”. Câu hỏi tưởng như rất ngớ ngẩn nhưng lại khiến ta phải suy nghĩ!!! Bạn có thể chọn lựa giữa ăn mì và một món ăn khác hay ăn mì và kết hợp thêm rau xanh, thịt, trứng,… để chế độ ăn uống của bạn thêm đa dạng, cân bằng và hợp lý.

Bạn nổi mụn vì ăn mì hoặc bất cứ một mguyên nhân nào đó. Vậy khi bạn là một người nóng tính (điều gì sẽ nổi lên) bất cứ điều gì bên trong bạn sẽ xuất hiện. Đó có phải là sự nóng giận, cáu kỉnh, ủ rũ, khó chấp nhận,…Vì vậy, bạn hãy tự hỏi chính mình… “điều gì làm tôi nóng nảy? Tai sao tôi lại có những hành động như thế?”

Trong những khoảng lặng của cuộc sống, khi gánh nặng cuộc đời dường như quá sức chịu đựng tôi cần phải làm gì? Bạn có thể chọn lựa niềm vui, lòng biết ơn, sự nhẫn lại, hoà bình và kiêm tốn. Hay tức giận, cay đắng, sự thiếu kiềm chế, làm tổn thương người khác?

Cuộc sống cho ta gói mì, ta có thể kết hợp nó với màu xanh của rau, một chút màu đỏ của trái cây, để làm cho nó thêm bắt mắt và hài hoà. Cũng thế ta cũng cần một chút nhẹ nhàng, lòng biết ơn, sự tha thứ, nhẫn lại, dịu dàng và lòng tốt dành cho người khác. Hôm nay chúng ta hãy thanh luyện lòng mình cho tươi mới vì: “Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người thì không thể làm cho con người ra ô uế, bởi nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta… Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế”.(Mc7, 18-20)

__ Cơm muối __

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *